top of page

Google Trends คืออะไร  และมีประโยชน์ต่อธุรกิจเราอย่างไร

โปรแกรมบัญชี AccCloud.co

Google Trends คือ เครื่องที่ช่วยในการวิเคราะห์แนวโน้มการค้นหาคำต่างๆ ผ่าน Google Search Engine กล่าวคือทุกครั้งที่เราทำการดำค้นอะไรก็ตาม Googleจะจดจำที่เราพิมพ์เข้าไป และ จะประมวลผลเอามาแสดงให้เห็นว่า ในแต่ละ keyword มีการค้นหามากน้อยแค่ไหน โดยข้อมูลจะแสดงเป็นเส้นกราฟเส้นดังรูป

โปรแกรมบัญชี AccCloud.co

จะสังเกตได้ว่า คำค้นหาว่า AKB48 มีการค้นหาในปริมาณที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับใน keyword อื่นๆ

ดังนั้นหากเราต้องการวิเคราะห์ keyword ใด ก็สามารถใช้เครื่องมือนี้ช่วยได้ทันที ประโยชน์ที่เห็นๆคือ การช่วยวิเคราะห์ด้านการตลาด

  1. นำมาช่วยวัด Rating ของสินค้าของเราจะจัดจำหน่าย เช่น เสื้อสีฟ้า เสื้อสีม่วง เสื้อสีเหลือง เราเพียงแค่พิมพ์ keyword เหล่านี้เข้าไป เราจะทราบถึง Trend ของคนที่ค้นหานี้

  2. เปรียบเทียบกับคู่แข่งสินค้าประเภทเดียวกันในเรื่อง Branding เช่นเปรียบเทียบว่า AIS, DTAC หรือ TRUE ใครมีการถูกค้นหามากไปกว่ากัน

  3. นำมาหาโอกาสทางการตลาด เช่น เราอยากทราบถึงสินค้าใดที่มีการค้นหามากน้อยกว่ากัน รองเท้ากีฬา รองเท้าลำลอง รองเท้านักเรียน เป็นต้น

  4. และอื่นๆที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้

ดังนั้นหากเราคิดจะเริ่มต้นทำการตลาดใดๆ ขอให้นึกถึงลูกค้าต้องการเป็นอันดับแรกจากนั้นจึงค่อยเริ่มต้นดำเนินการขั้นถัดไป

โปรแกรมบัญชี AccCloud.co ได้มี function การวิเคราะห์แบบเดียวกันนี้ในรูปแบบของ Business Intelligent (เลือกที่ วิเคราะห์และกราฟ >> ระบบขาย >> เอกสารการขายต่างๆ) ด้วยระบบนี้เราสามารถวิเคราะห์ Trend ได้ไม่ต่างจาก Google Trend เช่นเดียวกัน

ที่มา www.acccloud.co

Featured Posts
กรุณากลับมาใหม่ภายหลัง
หลังจากที่โพสต์เผยแพร่แล้ว คุณจะเห็นข้อมูลที่นี่
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page